วิชาการจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย (EAED2203)
วันที่ 22 มิถุนายน 2555
กลุ่มเรียน122 เวลา14.10-17.30น.
พัฒนาการ หมายถึงการเปลี่ยนแปลงที่แน่นอนตามลำดับขั้น
พัฒนาการของเด็กปฐมวัย คือ การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมที่เป็นไปตามลำดับขั้นตอนไปอย่างต่อเนื่อง
พัฒนาการของเด็กจะเกี่ยวข้องกับสติปัญญาวันนี้อาจารย์ได้ใช้ ทฤษฎีทางสติปัญญาของ ยีนต์ เพียเจย์
การจัดประสบการณ์ สิ่งที่ต้องรู้
วิธีการจัดหรือหลักการจัด เช่น การใช้วิธีการจัดประสบการณ์ของ วอลดอฟ มอนเตรเตอรี่ นิวโอฮิวแมนนีส โปรเจคแอพโพสต์ เป็นต้น
การจัดประสบการณ์จะมีอยู่ 4 ขั้นตอน คือ
1. หลักการ
2. เทคนิค (การสอน, ร้องเพลง, เล่านิทาน )
3. สื่อและสภาพแวดล้อม
4. ประเมินผล ( สังเกต, ซักถาม )
ภาษามี 4 ภาษา คือ ฟัง พูด อ่าน เขียน
บรรยากาศในการเรียน
-เพื่อนๆตั้งใจฟังอาจารย์สอน เข้าใจสิ่งที่อาจารย์สอนในวันนี้และเข้าใจงานที่ได้รับมอบหมาย
การนำสิ่งที่ได้รับไปปรับใช้
-ได้เรียนรู้พัฒนาการของเด็กปฐมวัยและการจัดประสบการณ์ นำความรู้ที่ได้รับไปเป็นแนวทางในการเรียนรู้วิชาอื่นไปด้วย
งานที่ได้รับมอบหมาย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น