นางสาวฐาทินี ศรีจันทร์ 5411200370 เลขที่ 2 คณะศึกษาศาสตร์ เอกการศึกษาปฐมวัย

วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2555

บันทึกการเรียนครั้งที่ 2


วิชาการจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย (EAED2203)

วันที่  22  มิถุนายน  2555

กลุ่มเรียน122    เวลา14.10-17.30น.





เนื้อหาที่เรียน




พัฒนาการ หมายถึงการเปลี่ยนแปลงที่แน่นอนตามลำดับขั้น 




พัฒนาการของเด็กปฐมวัย คือ การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมที่เป็นไปตามลำดับขั้นตอนไปอย่างต่อเนื่อง


พัฒนาการของเด็กจะเกี่ยวข้องกับสติปัญญาวันนี้อาจารย์ได้ใช้ ทฤษฎีทางสติปัญญาของ ยีนต์ เพียเจย์


การจัดประสบการณ์ สิ่งที่ต้องรู้
    วิธีการจัดหรือหลักการจัด เช่น การใช้วิธีการจัดประสบการณ์ของ วอลดอฟ มอนเตรเตอรี่  นิวโอฮิวแมนนีส โปรเจคแอพโพสต์ เป็นต้น


การจัดประสบการณ์จะมีอยู่ 4 ขั้นตอน คือ

1. หลักการ

2. เทคนิค (การสอน, ร้องเพลง, เล่านิทาน )

3. สื่อและสภาพแวดล้อม

4. ประเมินผล ( สังเกต, ซักถาม )

ภาษามี 4 ภาษา คือ ฟัง พูด อ่าน เขียน


บรรยากาศในการเรียน

-เพื่อนๆตั้งใจฟังอาจารย์สอน เข้าใจสิ่งที่อาจารย์สอนในวันนี้และเข้าใจงานที่ได้รับมอบหมาย

การนำสิ่งที่ได้รับไปปรับใช้

-ได้เรียนรู้พัฒนาการของเด็กปฐมวัยและการจัดประสบการณ์ นำความรู้ที่ได้รับไปเป็นแนวทางในการเรียนรู้วิชาอื่นไปด้วย


งานที่ได้รับมอบหมาย

-พัฒนาการทางภาษาของเด็กวัย 3 ปี (งานกลุ่ม5คน)




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น